8 Lý Do Tại Sao Kinh Doanh Cần Phải Có Website

Tại Sao Kinh Doanh Cần Phải Có Website? Website mang đến lợi ích gì cho việc kinh doanh của tôi? Đây chắc hẳn là câu hỏi của khá nhiều người khi được đề cập đến vấn đề triển khai Website bán hàng riêng. Và sau đây là câu trả lời mà các bạn đang tìm kiếm.

1.Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ. Và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính. Khách biết đến doanh nghiệp thông thường là những người ở địa phương. Nhưng lại hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn.

8 Ly Do Tại Sao Kinh Doanh Cần Phải Có Website

Khi có website, mọi chuyện sẽ đổi khác. Khách từ mọi nơi có thể vào trang web tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, hàng hoá , dịch vụ và đặt hàng vào bất kì thời điểm nào trong ngày.

2.Dễ dàng triển khai các chương trình Marketing

Cách marketing truyền thống mà các doanh nghiệp thường sử dụng như: phát tờ rơi, đặt, bảng hiệu quảng cáo… Các hình thức này cũng bị hạn chế về khả năng tiếp cận khách hàng và lượng thông tin truyền tải.

Nếu doanh nghiệp có website, nó sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các chương trình marketing hiệu quả đến khách hàng.

Với website, doanh nghiệp có thể làm các hoạt động marketing  online như: SEO, quảng cáo google, quảng cáo facebook. Marketing online sẽ giúp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người dùng nhanh chóng. Đặc biệt là, chi phí marketing online thường thấp, và đo đếm được hiệu quả. Đây là cách không thể tốt hơn để gia tăng doanh số.

3.Xây dựng thương hiệu

Tại Sao Kinh Doanh Cần Phải Có Website - Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp. Và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín. Tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.

4.Website là kênh tuyển dụng tuyệt vời

Một website có thể là nguồn tốt để tuyển dụng nhân viên cho tương lai. Vị trí tuyển dụng việc có thể được quảng cáo trên web. Các ứng cử viên có thể nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi vào địa chỉ email của doanh nghiệp. Bằng cách này, khâu tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

5.Tăng năng lực cạnh tranh

Nếu đối thủ của bạn có website còn bạn thì không, điều này có nghĩa là bạn đã nhường hết lượng khách hàng (rất lớn) trên Internet. Nếu họ tìm mua một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà bạn có cung cấp nhưng lại tìm thấy chúng qua website của công ty đối thủ? Bạn xem như mất khách hàng đó và nếu website của đối thủ là một website tốt? Bạn mất thêm nhiều khách hàng tiếp theo. Tệ hơn nữa, nếu họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin về dịch vụ của bạn trên Internet? Rất nhiều khả năng họ sẽ cho rằng công ty của bạn không đáng tin.

6.Phát triển, lựa chọn sản phẩm dịch vụ kinh doanh

Trang web có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ mới, kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường. Vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm/dịch vụ cũ.

Các thống kê sẽ giúp chủ doanh nghiệp biết dòng sản phẩm/dịch vụ nào đang được ưu chuộng, sản phẩm/dịch vụ nào đã lỗi thời. Nhờ đó có chiến lược bán hàng, mua hàng hoặc phát triển sản phẩm phù hợp.

7.Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng

Nếu doanh nghiệp chủ yếu dựa trên Brochure, báo chí hoặc các phương tiện truyền thông truyền thống để giới thiệu sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian để thay đổi, in ấn và phát hành, chưa kể các chi phí phát sinh.

Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi. Tất cả trong vòng 30′.

8.Triển khai dịch vụ khách hàng hiệu quả

Website không chỉ giúp bán hàng. Nó còn là kênh để bạn chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả. Các công cụ như: bình luận trên sản phẩm, rating hàng hoá. Hoặc live chat, giúp khách mua hàng tương tác với doanh nghiệp thuận tiện.

Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được ghi nhận, phản hồi tương ứng.

Khi mua hàng, khách cũng để lại thông tin liên hệ. Về lâu dài, doanh nghiệp sẽ có thông tin khách hàng, biết họ thói quen mua sắm của họ để thực hiện các chương trình ưu đãi hoặc upsales.

Tạm Kết

Trên đây là 8 lý do Tại Sao Kinh Doanh Cần Phải Có Website. Nếu đã có một ý tưởng ấp ủ trong đầu và lấy cảm hứng từ những người đã khởi nghiệp thành công. Tại sao bạn không bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh của bạn ngay từ thời điểm này? Bắt đầu từ việc tạo một website để lưu trữ thông tin. Thậm chí hiện thực hóa luôn ý tưởng của bạn.

Bài viết liên quan