Cách viết bài thu hút khách hàng ngay từ lần đọc đầu tiên

Nhiều người dạy các bạn bán hàng bằng cách đăng bất chấp.
Nhưng càng đăng bạn càng thấy mình, sản phẩm của mình, facebook của mình mất chất, mất tương tác, mất bạn bè thậm chí mất tất.

Facebook biết phân biệt tin nào là bán hàng để giảm hiển thị và tương tác đi.


Người dùng cũng biết sàng lọc thông tin để tương tác, thậm chí thấy thông tin làm phiền họ lập tức sẽ lướt qua không tương tác để lần sau đừng hiển thị trước mặt họ những bài làm phiền của người đó.
Khách hàng thì lại luôn thích mua nếu đông khách, nhiều người comment, càng vắng khách họ lại càng không mua, càng không có cảm hứng và tin tưởng để mua.

Vậy thì ta phải làm thế nào thì mới bán được hàng?

Nếu liên tục đăng những nội dung bán hàng và những nội dung, hình ảnh trùng lặp thì tương tác của bạn sẽ giảm nhanh về đến mức không còn ai hoặc rất ít người sẽ đi qua like thí hủi cho một cái mà không mua, cũng chẳng comment.

Người ta nói cứ đăng rồi khách sẽ có nhu cầu và mua.

Nhưng không phải, người ta mua hàng bởi lợi ích của sản phẩm, cảm hứng, sự khan hiếm, mới lạ, tín nhiệm, yêu quý, cần thiết hoặc bằng sự kiêu hãnh, tự hào khi sở hữu.

Chứ không phải là nhắm mắt mua hàng của một mẹ buôn đồng nát trên facebook bán hàng mà như bán chổi cùn dế rách với những bài đăng chẳng lấy gì làm thu hút, kích thích, tạo cảm hứng hay thấy giá trị của sản phẩm.

Thậm chí đăng nhiều quá thấy ghét còn khiến tụt hứng rồi ghét dần từ người bán đến ghét sản phẩm.

Dễ hiểu thôi, một chàng trai bạn chưa thích, mà tỏ tình thích bạn hoặc ngày nào cũng xuất hiện trước mặt thì bạn hiểu thế nào rồi.

1 là bạn đừng bao giờ xuất hiện quá nhiều trước mặt ai đó khi họ chưa thích bạn đến nỗi họ phải ghét bạn, coi thường bạn.
2 là bạn đừng để sản phẩm xuất hiện quá nhiều trước mặt họ một cách làm mất giá trị của sản phẩm khi họ không hoặc chưa kịp thích nó.

Nếu đã xuất hiện thì phải đẹp đẽ, đoàng hoàng, đẳng cấp, với những thể hiện hay và lời nói đẹp chắc có lẽ dễ siêu lòng đối phương hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên, rồi là cả những cái nhìn tiếp theo cũng phải thật sự bản lĩnh, đẹp đẽ và thiện cảm.

Facebook cá nhân là để đăng hoạt động, và chia sẻ cá nhân.
Facebook sẽ rất ưu tiên nếu bạn đăng status hay và hình ảnh xinh đẹp của mình, người thân quen và gia đình.

Người ta cũng chẳng thích nếu bạn suốt ngày đăng những thứ có mục đích thiên về mua bán hoặc những điều chẳng liên quan đến bạn bè của họ.

Thế nên nếu muốn dùng facebook cá nhân để bán hàng thì bán ít thôi, đăng về cá nhân là chủ yếu.

Một khi đã đăng để bán hàng thì phải sáng tạo.


1O bài cá nhân mới được 1 bài bán hàng,
Đã không đăng bán thì thôi đã bán là ý tưởng và nội dung phải thật chất, ảnh phải thật đẹp,
Đừng đăng bài dài vì chẳng ai đọc đâu nếu bạn chưa có uy tín, hãy ngắn gọn xúc tích,
Đừng copy / paste vì facebook biết phát hiện trùng lặp,
Đừng dùng đi dùng lại vài bức ảnh cũng đừng lấy lẫn ảnh nhau, vì người dùng xem mãi chán lắm,
Hãy tự chụp và hãy gắn sản phẩm của mình với điều gì đó đời thường nhất, ẩn ẩn, hiện hiện thay vì chụp thẳng vào sản phẩm, bởi thế giới này ai cũng mặc quần áo nên người ta mới thích thấy những cô gái sexy, chứ nếu ai cũng lột trần thì có lẽ mặc quần áo lại là sự khác biệt,
Mỗi lần đăng lại phải là một văn, một nội dung, một ý tưởng khác nhau.


Hãy nói về cái khác không nhắc đến sản phẩm trong đó mà người đọc vẫn thấy sản phẩm, đó là sự thật ngầm hiểu.


Bạn có thể đăng khuôn mặt xinh đẹp kèm status ngắn gọn: “Đẹp không ạ?” và ở đó đôi môi đã được đánh son đỏ mọng, khuân mặt đã được trang điểm, tóc đã được uốn nọn, còn thỏi son lại nằm đâu đó trên mặt bàn,
Càng ẩn ẩn hiện hiện càng tò mò càng hay, càng kích thích,
Càng rõ mồn một và càng cố tình quảng cáo thô thiển sẽ càng mất giá trị bản thân,
Mất giá trị của sản phẩm không quan trọng bằng mất giá trị của bản thân.

Đừng suốt ngày tạo rác nát mặt cộng đồng bằng những bài quảng cáo khô khan, đơn điệu và thô thiển nữa.

Hãy sáng tạo từ hình ảnh đến nội dung, hãy viết về cái gì đó hay hơn đi, hãy để sản phẩm lấp ló trong bức ảnh xinh đẹp của ta mà nội dung thì chẳng liên quan gì tới sản phẩm, đôi khi chỉ là một bài chia sẻ, một cảm nhận sống và những quan sát, đúc kết từ sách báo, bản thân, cuộc sống xung quanh.

Quảng cáo mà như không quảng cáo,
Bán hàng mà như không bán hàng.

Sẽ không còn ai ghét bỏ, tương tác rồi cũng tăng, sản phẩm sẽ được bán theo cách khác, người ta sẽ mua vì quý, nể, tín nhiệm và yêu thương.

Ngoài những điều này thì những đệ tử mới nhất của mình sẽ được học cách đăng bán đúng lúc, chốt khách đúng content, hình ảnh, đúng thời điểm, mà khách hàng vẫn thấy sản phẩm và người bán vô cùng giá trị trong lòng họ.

Điều đó thật sự vô cùng quan trọng.

Để lại Cmt nếu bạn đã đọc hết bài này!

Bài viết liên quan